Quán ven đườngTrà Đá Đường

Mẹ | Hương Thơm Ngày Mới | 08.09.2020

Trà Đá Đường

Câu chuyện

Mẹ

Một người phụ sắp sinh và bác sĩ cho biết việc sinh con rất nguy hiểm. Nếu cứu đứa con thì nguy hiểm đến mạng sống người mẹ. Nếu cứu người mẹ thì nguy hiểm đến đứa con.

Người phụ nữ muốn con mình chào đời  và được sống.

Bà tha thiết van xin bác sĩ :

– Tôi đã sống và tận hưởng niềm vui cuộc đời mấy mươi năm qua, và tôi muốn con tôi được hưởng cuộc sống như tôi. Nếu phải nhường cuộc sống này lại cho con tôi, tôi sẵn sàng. Đó chẳng những là niềm vui mà còn là bổn phẩn của một người mẹ. Với lương tâm, xin bác sỉ thực hiện theo nguyện ước của tôi. Niềm vui của tôi là nhìn thấy con tôi được chào đời và được sống. Niềm vui của tôi là con tôi. Tôi muôn vàn biết ơn bác sĩ.

Bác sĩ đã làm theo ý bà. Bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng không  thể cứu sống được cả hai mẹ con.

Khi đã đem đứa bé vào đời, bác sĩ cho người mẹ nhìn thấy con mình. Bà nâng niu đứa con bé nhỏ, mỉm cười thều thào :

“Niềm vui của mẹ là thấy con được sống… “

và bà ra đi bình yên.

_______________

Hương thơm…

Mỗi một cuộc đời đều có một ý nghĩa.

Một cuộc đời đẹp trong niềm tin là một cuộc đời dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa.

Chúa là nguồn vui của đời mình.

Mẹ Maria mang sứ mạng cao trọng,  niềm vui càng lớn lao hơn bất cứ niềm vui nào cuộc đời trần thế mang lại.

Hỡi Sứ Thần Thiên Chúa Ga-bri-en
Khi người xuống truyền tin cho Thánh Nữ
Người có nghe xôn xao muôn tinh tú
Người có nghe náo động cả muôn trời
Người có nghe thơ mầu nhiệm ra đời
Để ca tụng – bằng hương hoa sáng láng
Bằng tràng hạt, bằng Sao Mai chiếu rạng

(Hàn Mặc Tử)

Biến cố Truyền Tin “Hỡi Sứ Thần Thiên Chúa Ga-bri-en. Khi người xuống truyền tin cho Thánh Nữ” lớn lao đến mức loài người không thể tưởng tượng nỗi mà chỉ có thể hình dung qua sự diễn tả cực kỳ sống động qua những vần thơ dưới ngòi bút thiên tài của thi nhân Hàn Mặc Tử : “Người có nghe xôn xao muôn tinh tú. Người có nghe náo động cả muôn trời“.

Vì Mẹ Maria đã chuyên chở niềm vui quá lớn cho nhân loại. “Kính chào Bà đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Bà, Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ”. (Lc.1,26-38).

Thiên Chúa ở cùng Bà, cũng có nghĩa là Thiên Chúa ở cùng nhân loại, vì Mẹ đại diện cho loài người đón nhận Chúa Cứu Thế qua Mầu Nhiệm Nhập Thể vì Tình Yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Sinh nhật của Mẹ Maria cũng là Sinh Nhật của Nhân Loại, vì Mẹ là một E-va mới, không như E-và cũ chối từ Thiên Chúa, Mẹ Maria đã đón nhận Thiên Chúa, trung thành với Thiên Chúa và với con của Mẹ – Đấng Cứu Thế , đồng hành với nhân  loại đi đến bến bờ Phục Sinh – Emmanuen, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta.” (Mt 1, 18-23).Cuộc sống Vĩnh Hằng và Hạnh Phúc trong Tình Yêu Thiên Chúa. 

Niềm vui của Mẹ Maria là thấy đoàn con nhân loại được sống và sống dồi dào trong ân sủng Chúa.

“Chiếc nút do sự bất tuân của Evàø thắt lại đã được gỡ ra nhờ đức tuân phục của Đức Maria. Điều trinh nữ Evà đã thắt lại vì không tin đã được trinh nữ Maria tháo gỡ nhờ đức tin.” – “Vì một trinh nữ mà nhân loại phải chết, thì cũng nhờ một trinh nữ mà nhân loại được cứu vớt.” (Thánh I-rê-nê thành Lyon)

Trà Đá Đường
HƯƠNG THƠM NGÀY MỚI 08.09.2020

____________________

NGỌN ĐÈN SOI
Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, ánh sáng chỉ đường con đi (Tv 119,105)

Thiên Chúa ở cùng chúng ta
(08.9.2020 – Thứ Ba: Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria)

Đây là gốc tích Ðức Giêsu Kitô: bà Maria, mẹ Người, đã đính hôn với ông Giuse. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. Ông Giuse, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: “Này ông Giuse, là con cháu Ðavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ.” Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ: “Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuen, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta.” (Mt 1, 18-23).

Bài liên quan

Back to top button