Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô làm phép hai quả chuông cho các em bé “chưa chào đời”

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2021/10/fcs_o6txeakd6gh-630x420.jpg
cath.ch, I. Media, 2021-10-27

Trong buổi tiếp kiến chung ngày 27 tháng 10 năm 2021, Đức Phanxicô kể trước đó vài phút ngài đã làm phép hai cổ chuông lớn tượng trưng cho “tiếng nói của những em bé chưa sinh”. Sáng kiến do quỹ “Vâng với Sự sống“ (Yes to Life” của Ba Lan tổ chức. Hai quả chuông này dành cho Ukraine và Ecuador.

Đức Phanxicô mong muốn những chiếc chuông này là “dấu hiệu của cam kết bảo vệ sự sống của con người, từ khi thụ thai đến khi chết tự nhiên.” Ngài hy vọng âm thanh của chúng sẽ báo cho thế giới biết “Tin Mừng của sự sống” và “đánh thức lương tâm và ký ức cho các em bé chưa chào đời.”

Năm ngoái Đức Phanxicô cũng tham dự vào một sáng kiến tương tự do Quỹ này tổ chức. Ngày 23 tháng 9 năm 2020, ngài làm phép quả chuông dành cho Ba Lan và sau đó quả chuông đã đi một vòng đất nước, tiếng chuông đã rung lên như giáo hoàng đã rung.

Theo hãng tin Ý Aci Stampa, ông Bogdan Romaniuk, chủ tịch Quỹ Yes to Life đã nhận được yêu cầu từ Ukraine và Ecuador để làm chuông cho quốc gia của họ. Tổng giám mục Mieczysław Mokrzycki, giáo phận Lviv ở Ukraine và tổng giám mục Luis Cabrera Herrera, giáo phận Guayaquil ở Ecuador,  nơi những chiếc chuông sẽ được gửi đến, đã xin Đức Phanxicô làm phép trước khi các quả chuông lên đường đi hành hương.

Giám mục Mokrzycki nói với hãng tin Aci Stampa, quả chuông sẽ được mang đến “nhiều nơi và giáo xứ khác nhau ở Ukraine”, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện chiến dịch giáo dục “về cuộc sống con người.”

Chuông được đúc tại xưởng đúc Ba Lan Jan Felczyński, xưởng được thành lập năm 1808 tại thị trấn Przemyśl và là nơi sản xuất chuông cho các giáo xứ trên khắp thế giới.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Hình ảnh buổi làm phép chuông ngày thứ tư 27 tháng 10-2021 tại Vatican

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2021/10/fcsghvex0a8-gcz-640x480.jpghttp://phanxico.vn/wp-content/uploads/2021/10/fctl_ezxsaipfb6.jpghttp://phanxico.vn/wp-content/uploads/2021/10/ldr5hyej-659x420.jpg

Bài liên quan

Back to top button