Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Ngày Thế giới Người nghèo: Thẻ thông hành cho thiên đàng

fr.zenit.org, Ban biên tập, 2017-11-19

“Nếu dưới mắt người đời, người nghèo ít có giá trị thì chính họ mở cửa thiên đàng cho chúng ta, họ là ‘thẻ thông hành thiên đàng’ của chúng ta… sự phong phú đích thực của chúng ta”, bài giảng của Đức Phanxicô trong thánh lễ Ngày Thế giới Người nghèo đầu tiên sáng chúa nhật 19 tháng 11 tại Đền thờ Thánh Phêrô.

Ngài nhấn mạnh: “Yêu người nghèo là đấu tranh chống tất cả nạn nghèo khổ dưới mọi hình thức, tinh thần cũng như vật chất”.

Sáng chúa nhật 19 tháng 11-2017, Đức Phanxicô đã cử hành thánh lễ Ngày Thế giới Người nghèo với các người nghèo từ khắp nơi trên thế giới. Trong bài giảng, ngài lên án sự bỏ quên, sự dửng dưng đối với họ: “Không làm gì xấu chưa đủ… Khi chúng ta quay lưng với người anh em đang thiếu thốn, khi chúng ta đổi đài khi chương trình đang xem nêu một vấn đề quan trọng làm chúng ta bực mình, khi chúng ta phẫn nộ trước điều xấu mà không làm gì. Tuy nhiên Thiên Chúa không đòi chúng ta phẫn nộ đúng, nhưng đòi hỏi chúng ta làm điều tốt”.

Đức Phanxicô nhắc lại: “Những gì chúng ta làm trong tình yêu vẫn tồn tại, anh chị em đừng tìm những chuyện hào nhoáng cho mình, nhưng tìm điều tốt lành cho người khác, không có gì quý hơn sẽ làm cho chúng ta thiếu”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Chuẩn bị bữa ăn cho người nghèo ở Hội trường Phaolô VI trưa 19-11-2017

 

Bài liên quan

Back to top button